Suite 315, Building 343 Little Collins Street Melbourne, Vic 3000

Mon - Fri: 9AM - 5PM

24 mã ngành kỹ sư sẽ được bang Nam Úc bảo lãnh định cư - Dành cho ứng viên Offshore đến từ 02/11/2021

Để giúp phục hồi kinh tế sau đại dịch, bang Nam Úc sẽ bổ sung 24 MÃ NGÀNH nhóm KỸ SƯ - dành cho ứng viên hiện đang cư trú ở ngoài nước Úc, từ Thứ Ba ngày 02/11/2021

tháng 4 05, 2022

Chính phủ tạo thêm cơ hội đặc biệt cho chương trình di trú tại Bắc Úc

Chính phủ liên bang cho biết sẽ nới lỏng các quy tắc của chương trình di trú hiện tại để giúp các nhà tuyển dụng của Lãnh thổ Bắc Úc lấp đầy tình trạng thiếu hụt nhân công nghiêm trọng. Theo đó:

👉👉 bổ sung thêm 200 suất cho visa tay nghề subclass491 giai đoạn 2021-22, trước đó bang đã được phân bổ 500 chỉ tiêu cho dòng visa này.

👉👉 Tỷ lệ thất nghiệp của NT đã giảm 0,4%, hiện xuống còn 3,8% trong tháng 1/2022, đây là tỷ lệ thấp thứ ba trong cả nước. Điều này xảy ra 1 tuần sau khi chính phủ NT thông báo có 150 công nhân từ đảo Fiji và Đông Timor, sẽ đến Darwin và Alice Springs vào tháng 3 và tháng 4 để làm việc trong các lĩnh vực du lịch, khách sạn, chăm sóc người già, chăm sóc người khuyết tật và hỗ trợ ngành nông nghiệp thông qua Chương trình Lao động Úc – Thái Bình Dương.

👉👉 chương trình DAMA: sẽ tăng số lượng lao động nhập cư có thể đi du lịch và làm việc trong lãnh thổ. Bộ trưởng Nhập cư – ông Alex Hawke cho biết “Đây là một thỏa thuận đặc biệt cho NT, cứ 600 người đến làm việc tại Úc, sẽ tạo thêm 20 việc làm”

Việc sửa đổi chính sách DAMA của bang NT giúp tăng thêm danh mục ngành nghề được bảo trợ, lên đến 124 mã ngành nghề thuộc skilled & semi-skilled

Chính sách DAMA mới cũng cung cấp các quy tắc nhượng bộ bổ sung để giúo người lao động đạt đủ điều kiện để được cấp thị thực tiêu chuẩn.

💬💬 Bộ trưởng Bộ Việc làm và Đào tạo của bang NT – Paul Kirby cho biết lĩnh vực nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, vốn là những ngành “tuyệt vọng” đối với người lao động.

Ông nhắc nhở các nhà tuyển dụng phải tìm kiếm công nhân trong nước trước khi đưa người từ nước ngoài vào.

NT là khu vực đầu tiên sử dụng DAMA để giải quyết tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động vào năm 2015. Kể từ đó, 8 chương trình DAMA khác đã được tạo ra.

Khoảng 275 doanh nghiệp đã nộp đơn đăng ký kể từ năm 2019, để lấp đầy 925 vị trí tuyển dụng danh cho lao động ở nước ngoài.

Nguồn: canberratimes.com.au

BẠN CÒN CHỜ GÌ NỮA

Hãy tham gia ngay đội ngũ "THƯỢNG ĐẾ" của IEMC